TAI PROFILE

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Hiện nay lĩnh vực gia công cắt gọt sử dụng công nghệ cắt laser được phổ biến rộng rãi. Công nghệ cắt laser được ứng dụng trong làm biển hiệu quảng cáo, trang trí,… đòi hỏi độ tinh xảo, sắc nét. Cắt Laser Đà Nẵng xin giới thiệu một số thông tin cơ bản về Công nghệ này!

Giới thiệu về Công nghệ cắt laser

1/ Nguyên lý hoạt động của công nghệ cắt laser

Chiếu chùm tia laser mang nguồn năng lượng lớn đến chi tiết cần gia công cắt qua hệ thống thấu kính hội tụ để hội tụ chùm tia sáng giúp tập trung năng lượng vào vị trí cần cắt

Chùm tia mang năng lượng lớn làm nóng chảy cục bộ bề mặt cần cắt với đường kính nhỏ khoảng 0,5mm

Một phần vụn cắt của vật liệu nóng chảy được thổi ra khỏi vùng cắt bằng luồng khí áp lực lớn, được lắp đồng trục với chùm tia laser

Bề mặt vật liệu bị nóng chảy được di chuyển theo vị trí cần cắt tạo thành vết cắt

Công nghệ cắt laser hỗ trợ cho việc cắt các bề mặt kim loại khó, với các chi tiết nhỏ một cách dễ dàng và chính xác hơn nhiều so với các máy gia công cơ.

2/ Các vật liệu có thể sử dụng công nghệ cắt laser

Công nghệ cắt laser có thể dùng cho mọi vật liệu kim loại, nhựa, đá... Tuy nhiên tùy vào bản chất từng loại vật liệu mà việc cắt có những hạn chế riêng. Công nghệ cắt laser đòi hòi chùm tia laser có năng lượng lớn truyền vào bề mặt cần gia công nhanh hơn lượng nhiệt truyền ra ngoài để hiệu quả đạt tối đa và tiết kiệm thời gian. Đồng thời không thể thiếu sự hỗ trợ của dòng khí áp lực cao để đẩy vụn vật liệu nóng chảy ra khỏi vị trí cần gia công.

Vật liệu thép carbon là vật liệu dễ cắt khi ứng dụng công nghệ cắt laser. Tuy nhiên hợp kim trong thép càng tăng thì việc cắt bằng công nghệ cắt laser khó khăn hơn.

Vật liệu nhôm, đồng khó cắt bằng laser vì tia laser chiếu vào bề mặt vật liệu và lượng nhiệt truyền vào chi tiết lớn. Việc điều chỉnh máy cắt không khéo léo, chuẩn xác sẽ dẫn đến việc tia laser phản xạ gây hư hỏng cho thiết bị và ảnh hưởng đến xung quanh.

3/ Ưu điểm của công nghệ cắt laser


  • Cắt các họa tiết trang trí, chữ inox, chữ kim loại để làm biển hiệu quảng cáo dễ dàng, độ chính xác cao, sắc nét, những bề mặt dày mỏng khác nhau
  • Khả năng tự động hóa cao, hiện đại, hạ giá thành và nâng cao thẩm mỹ cho sản phẩm
  • Cắt được các chi tiết nhỏ

4/ Nhược điểm của công nghệ cắt laser


  • Hạn chế trên các vật liệu nhôm, đồng
  • Mức độ nguy hiểm trong quá trình làm việc với tia laser
Trên đây là bài viết giới thiệu về công nghệ cắt laser, hi vọng đã cung cấp thêm cho bạn kiến thức về công nghệ tiên tiến này. Bài viết sau chúng tôi sẽ giới thiệu thêm về Công ty uy tin trong Cắt Laser và Cắt CNC tại Đà Nẵng. Chúc bạn ứng dụng thành công công nghệ trong kinh doanh và công việc.